Cổ phiếu tập đoàn Vingroup là một yếu tố tác động đến chỉ số VN-Index

Vingroup được biết đến là một công ty kinh doanh đa lĩnh vực; từ mua sắm; bất động sản; du lịch; trường học;… Thế nhưng mới đây; cổ phiếu tập đoàn Vingroup được các giới chuyên gia đánh giá là một trong các yếu tố tác động tới sự thay đổi của chỉ số VN-Index. Đây là một chỉ số tác động đến sự tăng giảm của thị trường chứng khoán; tác động đến tốc độ gia nhập hay rút lui của các nhà đầu tư. Vậy tại sao cổ phiếu tập đoàn Vingroup lại có những tác động to lớn đến vậy? Liệu rằng nhận định cổ phiếu tập đoàn Vingroup có thể chi phối tới chỉ số làm thay đổi diện mạo thị trường chứng khoán có thật hay không? Và để tìm hiểu rõ hơn về nhận định này; hãy theo dõi thật tỏ mỏ bài viết dưới đây nhé.

Cổ phiếu tập đoàn Vingroup tác động tích cực tới thị trường chứng khoán

Ngoài được biết đến là một tập đoàn hoạt động mạnh mẽ tại thị trường Việt; thì tập đoàn đa lĩnh vực này còn có tác động thay đổi chiều hướng hoạt động trên thị trường cổ phiếu. Trong số các yếu tố được xem là tác động mạnh mẽ tới chỉ số VN-Index; thì tập đoàn Vingroup nắm giữ trong tay mình 3 yếu tố đó là VIC, VHM và VRE. Hơn nữa các chỉ số của tập đoàn này còn đứng đầu danh sách khi tăng 1,6 đến 5,2%. Điều này cũng giúp chúng ta nhìn nhận lại những tác động to lớn của cổ phiếu tập đoàn Vingroup tới tình hình chung của thị trường cổ phiếu.

Những dấu hiệu giảm nhẹ

 Sau những ngày dài tăng mạnh của những phiên đầu năm; thì đến ngày 5/11 đã có những dấu hiệu giảm nhẹ trên thị trường này. Cụ thể là sắc đỏ đã xuất hiện trên thị trường cổ phiếu khi mà chỉ số VN-Index đã mất hơn 3 điểm và rời xa mốc 1.120 điểm; gần 210 cổ phiếu trên sàn đều có dấu hiệu giảm. Tuy nhiên thì sự việc này không kéo dài quá lâu; vì ngay phiên giao dịch ngày hôm sau; thì dòng tiền đã ồ ạt đồ vào.

Các cổ phiếu tác động đến VN-Index

Rất nhiều các nhà đầu tư mới tham gia khiến có các chỉ số cổ phiếu tăng nhanh. Sau phiên giao dịch buổi sang thì chỉ số VN-Index đã gần đạt đến ngưỡng 1.130 điểm. Đà tăng được nối dài trong phiên chiều nhưng biên độ dao động giá không tăng thêm đáng kể. Chỉ số đại diện cho sàn TP HCM đóng cửa tại 1.132,55 điểm, tăng hơn 12 điểm so với tham chiếu.

Thị trường cổ phiếu bất ngờ tăng trở lại

Sau những phiên giảm nhẹ vào ngày hôm qua; thì đến hôm nau đã có 280 cổ phiếu tăng trở lại; và nhóm cổ phiếu VN30 đóng góp lên sàn 19 mã tăng. Các nhóm ngành trụ cột như tài chính; năng lượng; tiêu dùng thiết yếu đều duy trì sắc xanh; nhưng mức tăng không lớn như phiên đầu năm. Ngược lại thì nhóm ngành bất động sản lại tăng rất nhanh với tốc độ là 2,19% và thị trường công nghệ nhỉnh hơn với 3,67%.

Thị trường cổ phiếu bất ngờ tăng trở lại

Góp vui vào đà tăng của thị trường cổ phiếu thì 3 họ cổ phiếu tập đoàn Vingroup đứng đầu bảng; và tác động mạnh mẽ nhất tới chỉ số VN-Index. Theo thống kê thì VHM tăng 3,9% lên 95.600 đồng; VIC tăng 1,6% và VRE tăng 5,2%. Ba cổ phiếu này của tập đoàn Vingroup đã đóng góp 5,78 điểm cho chỉ số chung. Ở chiều ngược lại, BID và VJC ghì đà tăng mạnh của thị trường khi lần lượt mất 0,7% và 0,8%.

Tốc độ tăng trưởng của các công ty chứng khoán khác

Công ty chứng khoán bảo việt phân tích tính thanh khoản của thị trường hiện tại đang đạt ngưỡng 16.216 tỷ đồng; mức này đang vượt xa so với phiên giao dịch ngày hôm qua. Dòng tiền đổ vào chủ yếu tập trung ở các loại cổ phiếu vừa và nhỏ; nhóm cố phiếu VN30 đóng góp khoảng 7.000 tỷ đồng. Khối lượng giao dịch đạt 763 triệu cổ phiếu. Trong đó MBB vẫn dẫn đầu về số cổ phiếu được sang tay với hơn 34 triệu. Tiếp theo là ITA, TDH và LPB.

Tốc độ tăng trưởng của các công ty chứng khoán

Thị trường chứng khoán trong nước lúc này hoạt động theo chiều hướng tích cực; thuận lợi cho các nhà đầu tư mới thâm nhập vào thị trường. Với những pha thay đổi mạnh như thế này thì đà tăng của ngày hôm nay chỉ có thể hoạt động quanh vùng kháng cự từ 1.130 điểm 1.150 điểm. Thông thường quý I là giai đoạn thị trường tăng tốt nhất. Nhà đầu tư vì thế có thể giải ngân để đón hiệu ứng tháng giêng.

Nhóm phân tích Công ty Chứng khoán Bảo Việt lưu ý; về tình trạng quá mua đang lan toả trên diện rộng ở nhiều nhóm cổ phiếu. Điều này nhiều khả năng sẽ hình thành những phiên rung giật mạnh trong quá trình đi lên. Nếu vượt qua vùng kháng cự 1.130 điểm, thị trường nhiều khả năng sẽ hướng đến vùng đỉnh lịch sử 1.200 điểm trong ngắn hạn.

Nguồn: vnexpress.net

Xem thêm: Thị trường chứng khoán tạo dấu ấn bất ngờ khi tăng 5 phiên liên tục

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *