Điểm sáng tinh thần chiến đấu giữa HLV Kiatisak dẫn dắt HAGL

Bạn là người yêu thích bóng đá chắc chắn đã nghe qua câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai (HAGL). Một trong những câu lạc bộ có tiếng tại Việt Nam. Đội bóng từ trước đến nay luôn đem lại những thành tích đáng được ngưỡng mộ. Không chỉ thế, mà còn là nơi đào tạo ra những cầu thủ có tiếng nhất hiện nay. Vậy khả năng HLV Kiatisak dẫn dắt HAGLnhư thế nào? Hãy cùng tham khảo ngày bài viết để hiểu rõ hơn. 

HLV Kiatisak dẫn dắt HAGL

Vừa qua, tối ngày 17 – 1, ngay khi bắt đầu khai mạc trận đấu tại V-League 2021. Đã đối đầu với chủ nhà Sài Gòn FC, nhưng kết quả đem về không được như ý. Nếu ai chứng khiến diễn biến hết trận đấu thì có thể thấy được HAGL lượt giữ bóng nhiều hơn so với Sài Gòn FC. Những cú sút tới 12 lần, số lần nhiều gấp đôi so với đội nhà. Nhưng đáng tiếc thay với những cú sút như thế lại không ghi được bàn thắng nào cho đội HAGL.

Mà ngược lại, đội nhà chỉ 1 lần duy nhất ăn đứt đối phương. Cơ hội dành chiến thắng ngay từ điểm mở màng.

Nhiều người thật sự thắc mắc, khi đội hình của HLV Kiatisak cho ra sân toàn những chân đá số 1. Có thể kể đến như Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường.

Diễn biến trận đấu tại V-League

Khi chiến lược đưa ra, Kiatisak vận hành cho HAGL cơ bản về lý thuyết. Họ sẽ nghiêng nhiều về mặt trận tấn công. Bộ ba phía trên của HAGL gồm Văn Toàn, Công Phượng hỗ trợ cho ngoại binh Brandao. Ở khu vực giữa sân, hai tiền vệ trung tâm là Minh Vương và Xuân Trường cũng liên tục luân chuyển bóng lên phía trên, hòng hỗ trợ tấn công cho đồng đội. HAGL thực tế không phải không có cơ hội. Họ thậm chí có 4 lần đủ để biến những tình huống ngon ăn thành bàn thắng.

Thế nhưng ngoài mong đợi, Công Phượng chính là người có cơ hội nhiều nhất. Để có thể đem lại chiến thắng cho đội. Nhưng chỉ vì những pha dứt điểm còn quá nhẹ, khiến không đánh bại lại đối thủ. Đã bị ngay hậu vệ cản phá ngay từ những vạch vôi ở khung thành.

Văn Toàn liệu có cơ hội bùng nổ ở những vòng đấu sau?
Văn Toàn liệu có cơ hội bùng nổ ở những vòng đấu sau?

Điểm sáng tinh thần chiến đấu giữa HLV Kiatisak dẫn dắt HAGL

Ở Sài Gòn FC, Đỗ Merlo xứng đáng là chân sút xuất sắc thứ 2 lịch sử V-League. Anh không bỏ qua một cơ hội hiếm có để trừng phạt lỗ hổng nơi bộ ba trung vệ của HAGL. Đáng tiếc rằng, HAGL không có một cầu thủ như Đỗ Merlo để tạo nên sự khác biệt.

Trước lối chơi phòng ngự quá chặt chẽ, không còn cơ hội cho HAGL ghi lại bàn thắng. Chỉ một bàn thắng mang lại, ôm trọn 3 điểm trong cuộc tiếp đón thầy trò HLV Kiatisak.

Điểm sáng tinh thần chiến đấu giữa HLV Kiatisak dẫn dắt HAGL
Điểm sáng tinh thần chiến đấu giữa HLV Kiatisak dẫn dắt HAGL

Chia sẻ của HLV HAGL Kiatisak không phải không biết cách tấn công. Nhưng ông chưa thể tìm ra một sự cân bằng giữa việc chọc thủng lưới đối thủ và không để đối thủ ghi bàn. Đáng tiếc, nhất là ngay từ vòng đấu đầu tiên đã không ghi được bàn thắng nào.

HAGL không phải không biết cách tấn công
HAGL không phải không biết cách tấn công

Nam Định và Khánh Hoà có thể cho HAGL nhiều cơ hội để ghi bàn san bằng cách biệt, cộng thêm tính chất của những trận giao hữu. Nhưng khi đã bước vào V-League, lại phải đối mặt với Sài Gòn FC rất chắc chắn và đầy toan tính, HAGL lập tức “nghẽn cổ chai” trên hàng tiền đạo.

Kiatisak có thể biện minh về việc ngoại binh Brandao vẫn đang trong thời gian hòa nhập với đội bóng. Nhưng những mũi nhọn còn lại của họ như Công Phượng, Văn Toàn, Minh Vương cũng im tiếng thì thật sự là đáng để nghĩ ngợi. Vì thế, Kiatisak cần thêm thời gian để gọt sắc hàng công HAGL.

Nguồn: thanhnien.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *