Một đối thủ cạnh tranh của Momo, Airpay, ZaloPay nhận vốn đầu tư khủng từ nước ngoài

Thời cơ của công nghệ hiện đại chưa bao giờ là hết ở những năm gần đây. Dần dần, mọi hoạt động, dịch vụ sống đều có thể được số hóa. Điển hình là trong lĩnh vực tài chính. Hình thức thay thế tiền mặt đầu tiên chính là thẻ ngân hàng. Sau đó dần chuyển qua dạng thẻ tín dụng “xài trước, trả sau”. Những năm gần đây, xã hội xuất hiện hình thức thanh toán mới. Đó là ví điện tử. Nổi bật nhất trong số đó là ví điện tử Momo. Sau đó, lần lượt là Airpay hay ZaloPay cũng ra đời để thay thế hình thức thanh toán bằng tiền mặt. Trong thời buổi dịch chưa được kiểm soát, người ta lại ưa chuộng những hình thức tiếp xúc gián tiếp . Mới đây nhất là ví điện tử Gpay.

Gpay – đối thủ cực mạnh của Momo, ZaloPay và các ví điện tử hiện tại

Mới đây, Momo, ZaloPay hay ViettelPay,… nhận tin không mấy vui. Đã xuất hiện đối thủ mới của họ – ví điện tử Gpay. Được biết, ví điện tử Gpay mới nhận được nguồn vốn khủng từ Hàn Quốc. Cụ thể, công ty nhận được 18.4 triệu USD trong vòng đầu tư Series A từ KB Financial Group (Hàn Quốc).

Ký kết đầu tư

Đây được xem là vòng kêu gọi vốn đầu tư thành công nhất của Gpay. Doanh nghiệp ví điện tử này là Công ty Cổ phần thanh toán G. Tên viết tắt là Gpay. Công ty trực thuộc Tập đoàn Công nghệ G-Group. Tổng số vốn mà tổ chức chứng khoán KB Hàn Quốc đề xuất lên đến gần 425 tỷ đồng.

KB Financial Group là tổ chức tài chính hàng đầu của Hàn Quốc chuyên cung cấp đa dạng các loại sản phẩm và dịch vụ tài chính. Với tập khách hàng lớn chiếm 66% dân số Hàn Quốc, KB đang là tập đoàn dẫn đầu thị trường trong 12 năm liên tiếp, tổng tài sản lên tới 520 tỉ USD.

Hoàn thiện hợp đồng

Đại diện từ ví điện tự Gpay chia sẻ

Đại diện Giám đốc từ Gpay đã chia sẻ về sự kiện đáng nhớ này. Ông cho biết, với hệ sinh thái hỗ trợ từ G-Group, Gpay đặt mục tiêu có 5 triệu người dùng thường xuyên vào năm 2021.

Ví điện tử Gpay 4
Giám đốc từ Gpay phát biểu

Phía bên ví điện tử Gpay cũng có những dự định đối với khoản đầu tư này. Theo đó, công ty sẽ sử dụng vào việc tăng trưởng người dùng tối đa. Dự kiến dựa trên hệ sinh thái sẵn có. Song song với đó là đầu tư vào các giải pháp công nghệ mang tính chiến lược. Đồng thời đi theo định hướng đầu tư phát triển con người.

Ví điện tử Gpay được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cấp giấy phép hoạt động với các dịch vụ sau: Dịch vụ ví điện tử; Hỗ trợ thu hộ, chi hộ; Cổng thanh toán điện tử. Ví Gpay có hệ sinh thái hỗ trợ từ G-Group. Hiện tại nền tảng của G-Group đã có gần 30 triệu người dùng. Số lượt người dùng phân bố rộng đều trên các các nền tảng kết nối thông tin, tài chính và công nghệ tài chính.

Thông tin bên lề về thị trường ví điện tử

Theo thống kê của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, tính đến ngày 15-10-2020 có 39 công ty tại Việt Nam không phải là ngân hàng đã được cấp giấy phép cung cấp dịch vụ trung gian thanh toán.

Còn theo khảo sát “Tình hình sử dụng ví điện tử tại Việt Nam năm 2020″ của Công ty nghiên cứu thị trường Q&Me, MoMo đang là ví điện tử đứng đầu thị trường, Airpay phổ biến với những người mua sắm trực tuyến, ZaloPay thu hút nữ giới nhờ tích hợp chức năng trò chuyện thân thiện…

Xem thêm tin tức về doanh nghiệp tại đây.

Nguồn: kinhtedothi.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *