Ung thư vòm họng không làm nghệ sĩ Giang Còi mất đi sự lạc quan

Giang Còi là một nghệ sĩ, diễn viên nổi tiếng của Việt Nam. Ông được biết đến với nhiều vở hài nổi tiếng, gắn liền với tuổi thơ của nhiều người con miền Bắc. Ngoài ra, nghệ sĩ còn lấn sân ra mảng truyền hình với những vai bi hài kịch đa dạng. Mang lại nhiều dấu ấn đậm nét với khán giả. Là người con xứ Hà Thành, nghệ sĩ chọn cho mình lối sống giản dị, vui vẻ. Tiếc thay, những năm trung niên khỏe mạnh không kéo dài được bao lâu. Ông không may mắc phải căn bệnh ung thư vòm họng tai quái. Nhưng ung thư vòm họng không làm nghệ sĩ Giang Còi mất đi sự lạc quan.

Đôi nét về nghệ sĩ Giang Còi

Nghệ sĩ Giang Còi tên thật là Lê Hồng Giang, sinh năm 1962 ở Hà Nội. Ông tốt nghiệp Đại học Sân khấu Điện ảnh, học cùng lớp với nghệ sĩ Chiều Xuân, Bùi Thạc Chuyên, Tú Oanh. Nam nghệ sĩ được khán giả yêu mến qua các vai hài trong chương trình Gặp nhau cuối tuần, đặc biệt là khi kết hợp cùng Quang Tèo, Văn Hiệp. Giang Còi trải qua hai cuộc hôn nhân đổ vỡ, có bốn người con. Nhiều năm qua, ông sống một mình nuôi con, không đi thêm bước nữa.

Nghệ sĩ Giang Còi chia sẻ về căn bệnh đang mắc phải

Nghệ sĩ Giang Còi cho biết được bác sĩ chẩn đoán ung thư vòm họng giai đoạn ba. “Bác sĩ nói khối u đã di căn”, nghệ sĩ Giang Còi cho biết.

Mới đây, thông tin nghệ sĩ Giang Còi mắc ung thư họng khiến khán giả quan tâm. Con gái của nam nghệ sĩ là Ngọc Anh cho biết ba mình phát hiện bệnh cách đây khoảng 1 tuần. Cô chia sẻ sau khi làm sinh thiết, các bác sĩ chẩn đoán diễn viên Tỉ phú đè đại gia 2 bị ung thư hạ họng.

Nghệ sĩ Giang Còi chia sẻ về căn bệnh đang mắc phải
Giang Còi chia sẻ về căn bệnh ung thư vòm họng

Con gái nghệ sĩ cho biết khi mới chẩn đoán bệnh, nam nghệ sĩ không muốn điều trị hóa chất vì sợ rụng tóc, cơ thể ốm yếu. Nhưng sau khi hội chuẩn, các bác sĩ đưa ra hai phương án chữa bệnh thì ông đồng ý chọn xạ trị. “Cả bố và tôi đều luôn giữ tinh thần lạc quan để chữa bệnh. Vì các anh lấy vợ và ở riêng, em trai thì đang học nội trú nên tôi là người ở cùng để chăm sóc bố”, cô nói. Sau thời gian truyền hóa chất, Giang Còi lại trở về lại ngôi nhà vườn ở vùng Mê Linh để ngẫm về đời, về người. Con gái Ngọc Anh là người gần gũi, chăm sóc bố những khi ở viện và ở nhà. Được biết nghệ sĩ cũng có người tới giúp đỡ chăm sóc vườn tược, nhà cửa.

Nghệ sĩ Giang Còi không ngừng lao động dù đang bệnh

Trong thời gian bị bệnh tật, nghệ sĩ vẫn cho thấy được sự lạc quan của mình. Ông bị mất giọng nói do khối u chèn ép làm tổn thương thanh quản, không chắc chắn rằng có thể nói lại được hay không. Dòng máu nghệ thuật luôn chảy trong tim, thôi thúc nghệ sĩ cống hiến hết khả năng. Dù bệnh tật, nghệ sĩ vẫn cùng đồng nghiệp soạn kịch.

Nghệ sĩ Giang Còi không ngừng lao động dù đang bệnh
Nghệ sĩ Giang Còi không ngừng lao động

Nghệ sĩ Giang Còi không ngừng lao động dù đang bệnh. Con gái nghệ sĩ cho biết khi mới chẩn đoán bệnh, nam nghệ sĩ không muốn điều trị hóa chất vì sợ rụng tóc, cơ thể ốm yếu. Nhưng sau khi hội chuẩn, các bác sĩ đưa ra hai phương án chữa bệnh thì ông đồng ý chọn xạ trị. “Cả bố và tôi đều luôn giữ tinh thần lạc quan để chữa bệnh. Vì các anh lấy vợ và ở riêng, em trai thì đang học nội trú nên tôi là người ở cùng để chăm sóc bố”, cô nói. Sau thời gian truyền hóa chất, Giang Còi lại trở về lại ngôi nhà vườn ở vùng Mê Linh để ngẫm về đời, về người. Con gái Ngọc Anh là người gần gũi, chăm sóc bố những khi ở viện và ở nhà. Được biết nghệ sĩ cũng có người tới giúp đỡ chăm sóc vườn tược, nhà cửa.

Nghệ sĩ Giang Còi không ngừng lao động dù đang bệnh

Trong thời gian bị bệnh tật, nghệ sĩ vẫn cho thấy được sự lạc quan của mình. Ông bị mất giọng nói do khối u chèn ép làm tổn thương thanh quản. Không chắc chắn rằng có thể nói lại được hay không. Dòng máu nghệ thuật luôn chảy trong tim, thôi thúc nghệ sĩ cống hiến hết khả năng. Dù bệnh tật, nghệ sĩ vẫn cùng đồng nghiệp soạn kịch.

Ngày 13/1, nghệ sĩ Giang Còi phải chính thức nhập viện. Anh chia sẻ trước khi rơi vào tình trạng mất giọng nói. Anh bị đau và nghẹn cổ họng. Trong suốt thời gian ở bệnh viện, nghệ sĩ Giang Còi không đánh mất tinh thần.

Nghệ sĩ Giang Còi luôn giữ tinh thần lạc quan

Nghệ sĩ Giang Còi luôn giữ tinh thần lạc quan
Nghệ sĩ Giang Còi luôn giữ tinh thần lạc quan

Trên facebook cá nhân, nghệ sĩ vẫn giữ liên hệ với đồng nghiệp và khán giả. Nghệ sĩ Giang Còi cũng chia sẻ những hình ảnh lúc đang điều trị trong bệnh viện và được mọi người đến thăm. Kèm với đó, nam nghệ sĩ viết: “Mình không hồn nhiên yêu đời như mọi người tưởng đâu. Chỉ vì ai đến thăm cũng toe toét, từ vị giáo sư đến cô tạp vụ. Từ lũ bạn học cũ đến đồng nghiệp hằng ngày. Ai cũng toe toét cả chẳng lẽ mình mếu sao. Xin thay mặt Giang “còi”, cảm ơn mọi người nhiều lắm”.

Hiện nay trở về ngôi nhà vườn. Anh vẫn chia sẻ hình ảnh hài hước và lạc quan về cuộc sống, vẫn trồng cây, sửa đồ điện gia dụng. “Chẳng bao giờ có thể ngăn được tiếng cười của những người yêu đời”. Nghệ sĩ Hồng Giang đáp lại tình cảm của đàn em, đồng nghiệp tới tận nhà riêng thăm anh.

Xem thêm các bài viết liên quan tại JUI

Nguồn: Baomoi.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *