Điện thoại di động bắt đầu phát triển mạnh ở Việt Nam vào những năm đầu của thế kỉ XX. Và cho đến ngày nay, từ những chiếc điện thoại phổ thông chỉ có chức năng nghe gọi. Các ông lớn công nghệ như Samsung, Apple đã cho ra đời những chiếc smartphone có kết nối internet. Hiện nay, điện thoại thông minh đã trở thành vật bất ly thân của nhiều người, nhất là những người thuộc giới trẻ. Ở Việt Nam hiện tại có rất nhiều nhà mạng cung cấp sim số, có thể kể đến như Viettel, Mobifone, Vinaphone,… Chúng chiếm thị phần gần như áp đảo trên thị trường, gây khó khăn cho những nhà mạng mới khi muốn tiếp cận khách hàng. Mới đây, nhà mạng iTel – một mạng di động ảo đang có chiến lược tiếp cận gần hơn với giới trẻ Việt Nam.
Những khó khăn mà nhà mạng này gặp phải khi tiếp cận thị trường là gì? Những tính năng mới mà giới trẻ Việt có thể trải nghiệm bởi mạng di động ảo iTel có thực sự hấp dẫn không? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có câu trả lời cho những thắc mắc trên nhé!
Mạng di động ảo là gì?
Mạng di động ảo (Mobile Virtual Network Operator – MVNO) là mạng di động cung cấp không sở hữu hạ tầng mạng lưới. Ngược lại, họ mua cả gói lưu lượng lớn truy cập dịch vụ mạng của một nhà mạng di động khác. Sau đó cung cấp dịch vụ di động với giá bán lẻ riêng tới khách hàng.
Các nhà mạng không sử dụng hạ tầng của riêng mình được xem như một nhà mạng ảo. Còn các nhà mạng lớn được xem là nhà mạng thật. Phần chênh lệch giữa giá bán “buôn” cả gói lưu lượng lớn và giá bán lẻ tới khách hàng chính là lợi nhuận mà các nhà mạng ảo có được.
Lợi ích của giới trẻ Việt khi sử dụng mạng iTel
Theo tâm lý của đa số người dùng trẻ Việt Nam, họ thường có nhu cầu sử dụng internet tốc độ cao gần như mỗi ngày. Nhưng những gói cước của các nhà mạng lớn như Viettel, Mobi thì đắt tiền và có giới hạn. Thấu hiểu nhu cầu đó, iTel cho ra các sản phẩm gói cước được thiết kế riêng biệt. Trãi qua những nghiên cứu về tính cách, thói quen, nhu cầu giải trí, sử dụng data của người dùng. Nhờ vậy, tuy mới ra mắt nhưng những gói cước data tốc độ cao, dung lượng “khủng” của iTel đã được giới trẻ Việt đón nhận rất nồng nhiệt.
Những gói cước ưu đãi của nhà mạng iTel
Một số gói cước tháng của iTel các bạn trẻ có thể tham khảo như:
– ITEL100, ITEL149, ITEL199… là những gói cước tháng cho người có nhu cầu cao.
– Gói cước MAY với chỉ 77 nghìn đồng (3GB/ngày, miễn phí gọi nội mạng iTel và VinaPhone dưới 20 phút).
– Để đáp ứng nhu cầu sử dụng nhiều data khi khách hàng đi chơi, du lịch hay tụ tập bạn bè. Mạng iTel cũng cập nhật hàng loạt gói cước ngày như: D20, D50, D100.
Tự hào là nhà tiên phong
Mạng di động iTel (087), một thương hiệu của Indochina Telecom. Đây là nhà mạng tiên phong triển khai mô hình mạng di động ảo MVNO (Mobile Virtual Network Operator) tại Việt Nam. Sự dẫn đầu đột phá hứa hẹn sẽ mang lại thị phần vô cùng lớn cho iTel trong tương lai. Dựa trên cơ sở hạ tầng có sẵn của nhà mạng gốc (MNO).
Cụ thể là sử dụng sóng mạng di động VinaPhone. Lợi ích lớn nhất của mạng ảo này là không cần phải tâp trung nâng cấp băng tần và dung lượng hệ thống. Thay vào đó sẽ chú trọng nâng cao chất lượng dich vụ, hướng đến đáp ứng sự hài lòng của khách hàng.
Những thành quả đạt được của iTel
Trả lời trước báo giới, iTel đã có những chia sẽ rất khởi sắc sau hơn 1 năm ra mắt. Dù là nhà mạng khá mới, nhưng iTel lại không bị đại dịch Covid-19 ảnh hưởng quá nhiều. Những hợp đồng lớn được iTel ký kết với những chuỗi bán lẻ lớn như: FPT shop, Thế giới di động, Điện máy xanh… Với mục tiêu tiếp cận với nhiều khách hàng hơn và dần hoàn thiện hệ thống CSKH.
Những con số không ngừng tăng của thị trường chính là động lực để iTel không ngừng cố gắng. Số lượng thuê bao đăng ký mới vẫn tăng trưởng mỗi tháng. Đi kèm với nhiều phản hồi tích cực từ người dùng, đặc biệt là giới trẻ. iTel luôn nỗ lực cải thiện chất lượng sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ. Nhằm duy trì kết nối của người dùng trẻ Việt Nam. Hy vọng trong tương lai sẽ trở thành nhà mạng được giới trẻ Việt tin dùng.
Tham khảo những trải nghiệm công nghệ mới nhất: Trải Nghiệm Công Nghệ
Nguồn: vietnamnet.vn