Yamaha MT-03 2020 sở hữu điều gì đáng mong đợi?

Công nghệ Công nghệ xe
Mất:4 phút, 20 giây để đọc
Lấy cảm hứng từ dòng nakebike MT của Yamaha, thế hệ thứ 2 của Yamaha MT-03 vừa được ra mắt. Sau những hình ảnh bật mí, Yamaha đã chính thức tung ra mẫu nakedbike MT-03 thế hệ mới. So với phiên bản tiền nhiệm, Yamaha MT-03 2020 thế hệ mới gần như được lột xác hoàn toàn ở thiết kế. Đa phần thiết kế của mẫu xe mới này được dựa trên spotbike R3 bản 2019. Cho nên giữa hai mẫu xe này có rất nhiều sự đồng điệu. Từ khung thép hình ống, động cơ, cho đến phanh ABS,… những trang bị này đều được mang từ chiếc R3 sang. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu và phân tích về mẫu xe mới này. Liệu rằng MT-03 2020 có phải là một điều đáng để mong đợi?

Động cơ xe

Tất cả thay đổi trên Yamaha MT-03 2020 chỉ nằm ở phần thiết kế. Động cơ xe vẫn được giữ nguyên như mẫu R3. Động cơ này tương thích tiêu chuẩn Euro4. Nó cung cấp khả năng vận hành rất tốt và trơn tru, mượt mà một cách không tưởng tượng được cho tay lái mới.

Tất cả thay đổi trên Yamaha MT-03 2020 chỉ nằm ở phần thiết kế.

Tuy nhiên, xe vẫn tạo ra hiệu suất vừa đủ cho những người đã có kinh nghiệm, tìm kiếm thứ gì đó tiết kiệm cho việc đi lại hàng ngày, có một độ vọt đủ để theo kịp và đi trước đèn giao thông trên bất kỳ con đường nào.

Động cơ hầu như không có rung động khi chạy giúp tăng sự thoải mái khi di chuyển đường dài.

Hệ thống phanh và cảm giác lái

MT-03 có thiết kế bình xăng được tinh chỉnh lại nhằm phù hợp với thiết kế mặt trước cũng được thay đổi. Điều này giống như Yamaha MT-125 mới 2020. Dung tích xăng chỉ còn là 14 lít. Thiết kế như vậy tạo nên dáng vẻ cơ bắp và 2 hốc hút gió rõ rệt hơn. Yamaha đã thêm vào chiếc xe này chút thay đổi. Đó là bằng cách đặt ghi đông cao hơn 39mm và gần hơn với người lái 19mm.

Kết quả là một trải nghiệm lái hấp dẫn hơn, được cải thiện hơn nữa nhờ khung xe cân bằng tốt và trọng lượng chỉ 168kg. Điều này cho phép dắt xe và di chuyển xe một cách dễ dàng, cũng như đánh lái một cách linh hoạt – lý tưởng cho việc điều khiển trong đô thị cũng như những chuyến đi xa vào cuối tuần.

Yamaha đã thêm vào chiếc xe này chút thay đổi

Hệ thống phanh với hai piston phía trước và piston đơn phía sau giúp kéo chiếc xe lên một cách có kiểm soát, mà không có bất kỳ sự tác động rõ ràng nào từ ABS. Với việc điều khiển xe trong thành phố, cần số phía sau cũng được đặt để thuận lợi điều khiển tốt ở tốc độ thấp.

Độ tin cậy và chất lượng lắp ráp

Dựa trên một công thức cơ bản được hình thành lần đầu tiên cho R3 2015, Yamaha MT-03 do Indonesia chế tạo đã hình thành một gói hoàn thiện độc đáo, với linh kiện được lắp ráp chắc chắn và nước sơn hoàn thiện tốt. MT-03 mới sở hữu khung sườn có dạng ống thép với cấu trúc kim cương. Chiều cao yên của xe là 780 mm.

Chi phí vận hành, giá bán

Tại Mỹ, Yamaha MT-03 2020 có giá khởi điểm từ 4.599 USD. Nó được bán ra từ tháng 2 năm 2020. Hiện tại, Yamaha MT-03 thế hệ hiện hành đang được phân phối chính hãng tại Việt Nam với giá 139 triệu đồng.

Tại Mỹ, Yamaha MT-03 2020 có giá khởi điểm từ 4.599 USD.

Trang bị 

Hệ thống đồng hồ LCD được cải tiến, dễ đọc trong mọi điều kiện ánh sáng, cùng với đó là bộ đèn pha LED kép giúp xe có khả năng chiếu sáng tốt hơn và có thể thu hút nhiều người trẻ hơn so với thiết kế bảo thủ trước đây. Đèn hậu và đèn báo cũng đều là đèn LED.

Với việc trang bị hệ thống phuộc Upside-down đường kính 37mm không thể điều chỉnh, Yamaha cho biết hệ thống phuộc mới cứng hơn và cung cấp độ phản hồi tốt hơn đồng thời mang lại nhiều cảm giác cao cấp hơn.

Hệ thống đồng hồ LCD được cải tiến

Nhưng trong một phân khúc cạnh tranh khốc liệt như vậy, Yamaha vẫn trông khá nhạt nhẽo. Nó thiếu sự tinh tế của Honda CB300R và sự phấn khích của chiếc KTM 390 Duke xi-lanh đơn.

Nguồn: cafeauto.vn

Đọc thêm: MacBook Pro 16 Inch: Những Cải Tiến Nổi Bật So Với Các Dòng Macbook

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài đặc sắc